Nghệ An: Khởi công Nhà máy cán thép chất lượng

Nghệ An: Khởi công Nhà máy cán thép chất lượng cao, vốn 125 triệu USD

Dự án Nhà máy Khoa học kỹ thuật kim loại Tân Việt do Tập đoàn YongJin làm chủ đầu tư tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone Nghệ An.

Sáng 19/5, tại Khu công nghiệp WHA đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà máy khoa học kim loại Tân Việt. Dự án của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật kim loại Tân Việt do Tập đoàn YongJin làm chủ đầu tư.

Đây là dự án chuyên sản xuất thép cán nguội chính xác, chất lượng cao. Công suất thiết kế của nhà máy bao gồm một dây chuyền sản xuất băng thép không gỉ chất lượng cao bề mặt 300 2B sản lượng 180.000 tấn/năm; 01 dây chuyền sản xuất băng thép không gỉ chất lượng cao bề mặt 300, 400 BA sản lượng 80.000 tấn/năm, với công nghệ phát triển và nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn cao, hệ thống sản xuất hiện đại với đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ, thiết bị tiên tiến và quản lý tinh gọn

Quang cảnh lễ khởi công dự án

Dự án có quy mô diện tích đất sử dụng khoảng 12,6 ha; có tổng mức đầu tư là 125 triệu USD, sử dụng khoảng 300 lao động chất lượng cao. Dự án được Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 08/11/2022, dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong Quý II/2024.

Tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực và tin tưởng của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật kim loại YongJin Việt Nam khi lựa chọn đầu tư tại Nghệ An.

Theo ông Trung, khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng phục vụ cho sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ, tăng thu ngân sách (dự kiến khi dự án đi vào hoạt động hằng năm sẽ nộp ngân sách tỉnh khoảng 1.000 tỷ đồng). Dự án sẽ tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển xuất khẩu theo mô hình tăng trưởng bền vững và hợp lý của tỉnh Nghệ An và của khu vực.

“Xác định đây là một trong những dự án quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh, trong thời gian tới tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh và thủ tục liên quan trong quá trình thực hiện dự án”- ông Trung khẳng định. 

Công ty TNHH cổ phần khoa học kỹ thuật kim loại YongJin được thành lập vào tháng 8/2003, là một trong những doanh nghiệp tư nhân sớm nhất ở Trung Quốc tham gia vào ngành thép không gỉ cán nguội, cũng là một trong số ít doanh nghiệp trong ngành thép không gỉ có khả năng tự nghiên cứu và phát triển dây chuyền sản xuất tự động hóa thép không gỉ cán nguội.

Tập đoàn YongJin là doanh nghiệp hàng đầu về thép không gỉ cán nguội chính xác ở Trung Quốc. Tại Trung Quốc, công ty có 05 cơ sở sản xuất ở Chiết Giang, Giang Tô, Phúc Kiến, Quảng Đông và Cam Túc và có  03 cơ sở sản xuất ở Việt Nam và Thái Lan. Dự án tại Nghệ An là dự án đầu tư thứ 2 của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật kim loại YongJin Việt Nam.

 

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password