Hơn 29.000 tỷ đồng rót vào Khu du lịch Bắc

Tổng vốn đầu tư đăng ký của 10 dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là gần 29.400 tỷ đồng.

Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, bằng nguồn vốn đầu tư của ngân sách tỉnh và huy động từ các nguồn khác, với số vốn đầu tư gần 2.500 tỷ đồng, đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã được đầu tư tương đối hoàn thiện.

Có thể kể tới như Tuyến Đại lộ Nguyễn Tất Thành nối TP. Nha Trang với Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, hệ thống các tuyến đường nhánh, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung, hệ thống cấp điện trung hạ thế, điện chiếu sáng công cộng và hệ thống cấp nước của Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh…

Việc đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã thu hút được các nhà đầu tư tại đây. Đến nay, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã có 40 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án trên là gần 29.400 tỷ đồng. Đặc biệt, hiện tổng vốn đầu tư huy động được khoảng 28.500 tỷ đồng, đã có trên 10 dự án hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.

“Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã dần sầm uất, là một khu du lịch biển chất lượng và đẳng cấp cao tại Việt Nam, khu vực và quốc tế. Phần lớn các dự án du lịch ở đây đều là những dự án cao cấp hạng từ 5 sao trở lên. Tại đây có mặt của các Tập đoàn quản lý du lịch có thương hiệu như Marriott, Six Senses, Hyatt, Accord…”, Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh cho hay. 

Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể phát triển khu vực vịnh Cam Ranh, trong đó Bắc bán đảo Cam Ranh là khu kinh tế du lịch với định hướng phát triển thành khu du lịch biển chất lượng cao có tầm khu vực và quốc tế, định hướng thành khu du lịch quốc gia.

Để đánh thức tiềm năng phát triển của khu vực này, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành lập, phê duyệt Quy hoạch chung, Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 của khu du lịch, đồng thời triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password